สมาชิกผู้ประสงค์ที่จะทำประกันชีวิตกลุ่มเพื่อคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี แต่ไม่สะดวกที่จะนำเงินมาชำระ ให้สมาชิกผู้นั้นสามารถกู้เงินเพื่อเหตุฉุกเฉินจากสหกรณ์ได้


         ตามหนังสือที่อ้างถึง สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขกระบี่ จำกัด ได้ออกหนังสือเรื่องขอความร่วมมือให้สมาชิกผู้กู้ทุกรายทำประกันชีวิตกลุ่มเพื่อคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี กับบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยมีทุนประกัน จำนวน 600,000.- บาท ชำระค่าเบี้ยประกัน ปีละ 1,680.- บาท ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงให้กับทายาทผู้ค้ำประกัน โดยให้นำเงินค่าเบี้ยประกันมาชำระภายใน วันที่ 30 เมษายน 2558 นั้น

         ปรากฏว่าภายในกำหนดเวลาดังกล่าว มีสมาชิกมาชำระเงินค่าเบี้ยประกันรวมกันทั้งสิ้น 460 ราย ซึ่งจำนวนสมาชิกที่บริษัทประกันจะรับประกันให้ต้องมีจำนวนไม่น้อยกว่า 1,300 ราย ดังนั้น 
ในคราวประชุมคณะกรรมการดำเนินการ ครั้งที่ 5/2558 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558 ที่ประชุมได้มีมติให้สมาชิกผู้ประสงค์ที่จะทำประกันชีวิตกลุ่มดังกล่าว แต่ไม่สะดวกที่จะนำเงินมาชำระ ให้สมาชิกผู้นั้นสามารถกู้เงินเพื่อเหตุฉุกเฉินจากสหกรณ์ได้คนละ 1,680.- บาท (ไม่คิดดอกเบี้ย)โดยชำระงวดรายเดือนรวม 12 งวดๆ ละ 140 บาท ซึ่งได้ส่งมาพร้อมกับหนังสือฉบับนี้ด้วยแล้ว โดยขอความกรุณาให้สมาชิกลงชื่อและส่งสัญญากลับสหกรณ์ภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 นี้

box บันทึกข้อความ การทำประกันชีวิตกลุ่มเพิ่มเติมสำหรับสมาชิกผู้กู้เงินกับสหกรณ์ฯ  pdf download